Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Đi ăn mỳ vằn thắn số 8 Nguyễn Biểu ngon rẻ ở H�� Nội

8 Nguyễn Biểu, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Mỳ vằn thắn là món ăn có nguồn gốc Trung Hoa, du nhập vào Việt Nam từ những năm 1930 của thế kỷ trước và đã được biến đổi đi rất nhiều để phù hợp với khẩu vị của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng. Hương vị hài hòa giữa sợi mỳ trắng, sủi cảo, rau thơm và nước dùng thơm ngọt của món mỳ vằn thắn chính là lý do mà các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua món ăn đậm đà màu sắc Trung Hoa này.

Một bát mỳ đầy đủ gồm có mỳ, vằn thắn (hay còn gọi là sủi cảo). Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, sau đó cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm bắt mắt. Vằn thắn có nhân là tôm tươi giã nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mỳ cán mỏng.

Chính vì cầu kỳ như vậy nên tại Hà Nội, số lượng hàng quán bán mỳ vằn thắn rất nhiều nhưng những hàng ăn ngon lại chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nhắc đến mỳ vằn thắn, thực khách sành ăn không thể bỏ qua địa chỉ quán ăn ngon Số 8 Nguyễn Biểu, Hoàn Kiếm. Đến đây ăn sáng, khách phải trả tiền trước, sau đó chủ quán sẽ phát cho bạn một tấm số bằng tôn trông xấu xấu, cũ cũ, nom như "thời bao cấp". Đó không phải vé xe mà là số thứ tự đến lượt được ăn mỳ của bạn. Nghe có vẻ hơi kỳ cục và vất vả cho một bữa điểm tâm ăn nhanh buổi sáng, nhưng đó lại là điều diễn ra hàng ngày ở tiệm Lan Mỳ nằm trên phố Nguyễn Biểu. Cửa hàng đã có thâm niên 20 năm, rất nức tiếng với người dân quanh đây.
Mỳ vằn thắn Nguyễn Biểu chỉ bán buổi sáng, 30k/bát.
Địa chỉ: Số 8 Nguyễn Biểu, Hoàn Kiếm.

Tags: quán ngon ở đâu, Vị trí các quán ngon ở Hà Nội

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Quán ngon ở đâu | các món ăn ngon ở hà nội, | các quán ăn ngon ở hà nội | địa điểm ăn uống hà nội,