Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Bánh đúc nóng trên phố Lê Ngọc Hân ngon bổ rẻ ấm bụng cho ngày trở lạnh

8 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
Bánh đúc nóngmón ăn vặt hấp dẫn ở Hà Nội, nhất là trong những ngày Hà Nội trở lạnh thế này được thưởng thức một tô bánh đúc nóng hổi hòa với nước thịt, với thịt băm và mọc nhĩ thì thật là tuyệt. Thế nhưng biết hàng nào là ngon nhất đây ? Sau đây mình sẽ mách các bạn một địa chỉ bánh đúc ngon "tuyệt cú mèo" ở Hà Nội nhé.
Hàng bánh đúc nóng ở số 8 Lê Ngọc Hân là một địa chỉ nổi tiếng từ cách đây khoảng chục năm, là điểm ăn quà yêu thích của các bạn học sinh sinh viên. Quán này luôn nằm trong list địa chỉ ăn quà vặt ưu tiên của mình mỗi lần lang thang Hà Nội.

Bột làm bánh đúc vừa mềm lại vừa dai có vị ngậy và ấm nóng, những miếng bánh đúc múc ra nóng hổi, đổ vào mồm. Rón rén nhai rồi nuốt ực một cái, bánh đúc hòa với nước thịt, với thịt băm và mọc nhĩ, cùng vị chua của quất, vị thơm của hành tây và vị bùi của mấy miếng đậu rán.
Mọi thứ gộp lại mang một cảm giác dễ chịu. Ăn thịt mà không phải thịt. Ăn bánh đúc mành không phải bánh đúc. Chỉ đơn giản là "ăn" lấy cái cảm giác ăn bánh đúc và nuốt một cục dễ chịu vào trong mà thôi.
Bột bánh trắng mịn, mềm, ăn đến môi trôi đến họng là câu chính xác để tả về bánh đúc ở đây. Hỗn hợp thịt băm, mộc nhĩ, hành… nêm rất vừa, nóng ngon, với mùi thơm của hành phi. Ôi, ngon hết sảy!!
Nhưng mà vẫn có một điểm trừ, đó là quán hơi bị dơ, quán đông khách đến nỗi ngồi chật cả vỉa hè hàng chục mét. May mà phố Lê Ngọc Hân này cũng khá vắng vẻ. Tầm chiều sớm là đã bắt đầu đông khách rồi. Nhất là mùa đông thì ăn bánh đúc càng khoái, càng đông. Không có ghế thì bưng bát đứng hay ngồi mà ăn. hehe…
Nếu hỏi là hàng này có ngon thực sự không thì chắc là nhiều người còn phải "lưỡng lự" nhưng vì cái tiếng đã lâu nên khách đến đây vẫn cứ đông như hội. Một điểm hơi tiếc là hàng bánh đúc này đã bị ảnh hưởng bởi xu hướng "vật chất".
Ngày trước, bát bánh đúc nóng chỉ có mỗi nước chan cùng một chút xíu thịt rang mỡ hành thì giờ đã được bổ sung thêm nào đậu, nào giò… ăn thì cũng "chất" nhưng có vẻ như vẫn chẳng hợp lắm. Và vì thế, giá tiền một bát bánh đúc nóng cũng không được cho là "mềm" nếu so với mặt bằng chung.
Mỗi bát bánh đúc nóng có giá 15.000 đồng, ngoài ra bạn có thể dùng thêm sữa đậu nành hoặc trà đá để tráng miệng.
Địa chỉ: 8 Lê Ngọc Hân – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hãy cùng bạn bè và người thân đến thưởng thức món bánh thú vị này của Hà Nội các bạn nhé.
Tags: quán ngon ở đâu, Vị trí các quán ngon ở Hà Nội

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Quán ngon ở đâu | các món ăn ngon ở hà nội, | các quán ăn ngon ở hà nội | địa điểm ăn uống hà nội,