Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cơm chay cực ngon tại Hà Nội

Số nhà 2 F ngõ 81 Phố Láng Hạ- Đống Đa – Hà Nội

Hôm nay quanngonodau xin giới thiệu nhà hàng cơm chay ngon ở Hà Nội – Nhà hàng Chay Nhất Tâm

Ăn chay để thanh tịnh tâm hồn, để tạm quên đi những lo toan của cuộc sống, tận hưởng những khoảnh khắc bình yên để lấy lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Chính vì thế ẩm thực chay đang ngày càng phổ biến.

Hãy cùng đến với Nhà hàng Chay Nhất Tâm, bạn sẽ cảm thấy như mình vừa bỏ lại sau lưng mọi lo toan và ồn ào để hòa mình vào một thế giới khác – nơi ngọt ngào cùng những giai điệu du dương và một không gian văn hóa nghệ thuật đậm nét.

Nhà hàng cơm chay Nhất Tâm nằm trong ngõ 81 phố Láng Hạ của Thủ Đô Hà Nội Nhà Hàng có một không gian thanh tịnh và yên bình. Bàn ghế gỗ sạch sẽ, mấy chậu cây xanh cho không gian thêm gần gũi với thiên nhiên, điểm nhấn là những bức tranh thiên nhiên,vài bức thư pháp…Đến đây bạn như lạc vào một thế giới khác, mọi thứ đều trở nên gần gũi, thân thiện, lòng người như chùn xuống, tất cả đều êm ả …mang đến một cảm giác nhẹ nhàng và thanh thản lạ lùng.

Từ tâm nguyện "phục vụ chúng sanh tức là cúng dường chư Phật". Nhà hàng chay Nhất Tâm ra đời với mong muốn phục vụ bữa cơm chay thuần tịnh, thức ăn chay dinh dưỡng để góp phần cho chư Tăng Ni, Phật tử, các doanh nhân, công nhân viên, cô bác, anh chị và bạn hữu gần xa vun bồi công đức thiện lành, giải trừ nghiệp sát, trưởng dưỡng tứ vô lượng tâm (từ, bi, hỷ, xả).

Thời trước chúng ta nghe nói đến ăn chay hay ăn chay trường tức là cơm dưa, muối mặn, tương chao. Rất tương hợp cho bậc tu hành, thanh bần lạc đạo, xa lánh chốn thị thành, xuất ly thế gian pháp. Còn thời bây giờ với nhịp sống văn minh hiện đại. Đạo Phật là đạo từ bi, Phật tử được gắn liền với cuộc sống hàng ngày và không thể tách rời thế gian pháp. Chư Tăng, Ni phải thuận thế để độ chúng sanh, tùy duyên hoằng pháp lợi sanh. Các vị còn phải làm nhiều Phật sự, tiêu tốn sức lực, rất cần được bồi bổ với bữa ăn chay ngon. Nói chi là những vị doanh nhân, công chức, lao động khi ăn chay dinh dưỡng sẽ giúp tái tạo sức lao động.

Nhà hàng cơm chay Nhất Tâm cảm thông sâu sắc về khách ăn chay, thức ăn chay ngon, nên để đảm bảo sức khỏe cho chư Tăng, Ni, Phật tử và các bạn thích ăn chay. Các món ăn đều được chế biến từ rau củ quả thuần tịnh, rong biển, nấm rơm với chất nước cốt lấy ra làm nước hủ tiếu, bún Huế, bún mắm, lẩu… rất hấp dẫn, hương vị thơm ngon và bổ dưỡng.

Nghệ thuật nấu món chay của Nhà hàng chay Nhất Tâm đã khiến không ít thực khách ngạc nhiên bởi sự tinh tế, tỉ mỉ và sự sáng tạo trong cách chế biến, mỗi món ăn như gởi gắm tâm huyết của nghệ nhân bếp

Các món ăn chay ngon và dinh dưỡng của nhà hàng chay cũng khá đa dạng, theo thực đơn có cả trên 100 món cùng với các loại nước giải khát, bạn tha hồ chọn lựa tùy thích với giá cả rất mềm. Nếu như hôm nay bạn không biết trước là ăn chay thì bạn sẽ nhầm tưởng đây là các món mặn với các tên gọi rất quen thuộc và gần giống với các món mặn như: Các món xào, món sup, món kho tộ, cơm chiên. Nhưng tất cả các món ăn của nhà hàng đều được chế biến hoàn toàn bằng rau củ quả tươi, nấm, không chất bảo quản, không mỳ chính và không thực phẩm Trung Quốc, Các món ăn đều tập trung vào 4 khẩu vị: chất béo, mặn, chua cay và ngọt

Trong các món ăn đều mang tính âm dương và đầy đủ các chất dinh dưỡng đảm bảo cho sức khỏe mỗi người.
Mỗi món ăn đều có một công thức chế biến riêng cùng cách trình bày bắt mắt… Bạn sẽ không cảm thấy nhạt nhẽo và nhàm chán khi thưởng thức các món chay tại Nhất Tâm
Ngoài các món ăn chế biến theo phong cách gia truyền nhà hàng còn có rất nhiều món ăn mang phong cách Âu như: Cơm chiên Dương Châu, Cơm Lá Sen, Cơm Bát Bửu…

Bạn có bao giờ nghĩ cuộc sống sẽ nhẹ nhàng và thanh tịnh hơn khi thưởng thức những món ăn mang hương vị thiên nhiên, mang hình ảnh của hương đồng cỏ nội và dần tập cho mình thói quen yêu quý thiên nhiên, yêu quý từng phút giây mình sống và thấy mình là một phần của vạn vật, nuôi dưỡng được lòng từ bi với muôn loài…

Ngoài ra, dành một phần cuộc sống cho những bữa ăn chay cũng chính là bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình. Ăn chay là một phương tiện cần thiết cho việc thanh lọc thân và tâm; chẳng những giúp cho sức khỏe bạn được tốt hơn, ngăn ngừa và chữa trị được bệnh tật mà còn hỗ trợ cho đời sống tâm linh hướng thiện, thăng hoa…Vì vậy Nhà hàng chay Nhất Tâm luôn cố gắng đem lại cho bạn những bữa ăn chay ngon miệng, độc đáo mà vẫn đảm bảo được đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi hoạt động của cơ thể

Hòa thượng Thích Thanh Từ cho rằng:" Trở thành một người ăn chay sẽ dễ dàng cho chúng ta tăng trưởng tình thương và lòng bác ái. Bởi vậy, người ăn chay có tâm tính hiền hòa, dễ chịu, có sức chịu đựng, bền bỉ, kiên trì không dễ bị nổi nóng như người ăn mặn. Ngoài ra, cho trẻ ăn thực phẩm chay không những đảm bảo vệ sinh mà còn giúp cho trẻ khỏe mạnh, tâm trí an lành và có chỉ số thông minh cao. Ăn chay có thể mang lại sự cân bằng cho cơ thể và an lành cho tâm trí"

Nhà hàng chay Nhất tâm còn phục vụ điểm tâm, cơm trưa văn phòng, nhận đặt tiệc chay: cưới hỏi, sinh nhật, cúng giỗ, hội nghị và có phục vụ theo yêu cầu của khách hàng.


Với phương châm mang sự thuần khiết đến từng món ăn, hơn 100 món thuần chay của nhà hàng được đội ngũ đầu bếp nhiều kinh nghiệm chế biến công phu từ những nguyên liệu tự nhiên, tươi mới. Cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên phục vụ, nhà hàng Chay Nhất Tâm sẽ mang đến cho bạn những bữa ăn tốt sức khoẻ, bổ tinh thần.

Nhà Hàng Chay Nhất Tâm
ĐC: Số nhà 2 F ngõ 81 Phố Láng Hạ- Đống Đa – Hà Nội
ĐT: 0903453929(Cô Hoan)

Tags: quán ngon ở đâu, Vị trí các quán ngon ở Hà Nội

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Quán ngon ở đâu | các món ăn ngon ở hà nội, | các quán ăn ngon ở hà nội | địa điểm ăn uống hà nội,