Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh mướt xáo lòng – Ngon mà lại rẻ

24 Nguyễn Khang, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Hà nội có vô vàn quán treo biển "đặc sản xứ Nghệ" nổi tiếng, tuy nhiên khoảng 1 tháng nay người dân Hà Thành lại rỉ tai nhau một quán ăn Xứ Nghệ với cái tên "Huynh Đệ Quán" nằm trên Phố Nguyễn Khang. Tiệm khá nhỏ và bình dân, mới mở nhưng đã thu hút rất đông thực khách gần xa tranh thủ khám phá.

Không như những quán Xứ Nghệ khác đa phần đều chỉ phục vụ các món về lươn như chả lươn, cháo lươn, súp lươn… Huynh Đệ Quán có món bánh mướt xáo lòng – cũng là một món ngon xứ Nghệ thì đều tỏ ra hứng thú. Hoặc những ai mê mẩn "đặc sản" lòng lợn tiết canh chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua.

Bánh mướt xáo lòng 24 Nguyễn Khang

Bánh Mướt là bánh được làm bằng gạo nguyên chất và được làm tươi nên ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày và ăn với bất kỳ món ăn nào cũng hợp lý : Chả nem, chả giò.., Heo quay, gà quay, vịt quay.., Bò nướng vỉ, nướng lụi, Bò lá lốt, Mỡ Chài…và ăn được cả với các món nước: Xáo thịt vịt, xáo thịt gà, Sốt vang bò, Thịt heo hầm, nướt sốt, soup thịt, hải sản

Bánh mướt khá giống bánh cuốn Hà Nội

Bánh mướt khá giống với bánh cuốn của người Hà Nội nhưng không hề có nhân, ăn kèm cùng một bát canh tiết, lòng được gọi là bánh mướt xáo lòng. Theo lời chủ quán giới thiệu, đây là món ăn không thể thiếu vào mỗi buổi sáng ở nhiều vùng của Nghệ An.

Bát xáo lòng của quán này trông khá hấp dẫn và đặc biệt, giống như bát canh tiết nấu với đầy đủ lòng non, lòng già, dạ dày, gan, dồi… Xáo lòng phải được ăn lúc còn ấm nóng, nước canh còn dậy mùi thơm, cho bánh mướt vào chấm cùng vừa ngon miệng lại vừa ấm bụng ngay.

Xáo lòng của quán chế biến khá chuẩn, nước canh hơi ngầy ngậy, đậm đà, lòng cũng chín tới, cảm giác sạch sẽ. Chắc hẳn, với mức giá chỉ 25.000 đồng mà tương đối đầy đặn thì nhiều thực khách sẽ rất "khoái" món bánh mướt xáo lòng.

Bánh mướt ở đây còn được ăn cùng súp lươn, giá nhỉnh hơn một chút – 30.000 đồng/suất. Có lẽ chuẩn nhất, nếu đi đôi bạn nên gọi 1 bánh mướt xáo lòng, 1 bánh mướt súp lươn để nếm thử tài chế biến lươn Nghệ An của quán, và kèm món phụ nữa thì hoàn hảo cho một bữa ăn vừa phong phú vừa no nê mà đủ chất.

Bánh mướt súp lươn

Ngoài ra, thực đơn nơi này còn nhiều món vùng miền để khách khám phá: các món lươn xứ Nghệ như cháo lươn, bún lươn, miến lươn; hay các loại hải sản như ngao, ốc, mực, cá chỉ vàng… với mức giá cũng bình dân, vừa phải.

Bánh đa Đô Lương nhỏ xinh nhưng nhiều vừng, giòn và thơm thơi mùi tỏi, ớt tiêu cay.

Thông tin quán:

Bánh mướt xáo lòng: 25.000 đồng/1 suất
Lươn xào đầy đặn giá: 100.000 đồng/đĩa.
Bánh mướt súp lươn: 30.000 đồng/1 suất

Địa chỉ: 24 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tags: quán ngon ở đâu, Vị trí các quán ngon ở Hà Nội

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Quán ngon ở đâu | các món ăn ngon ở hà nội, | các quán ăn ngon ở hà nội | địa điểm ăn uống hà nội,